Môi giới địa ốc sử dụng chiêu bán gấp, cắt lỗ
Trên internet, rất nhiều thông tin rao bán căn hộ gấp, cắt lỗ được đưa lên. Khi xác minh thông tin thì có những trường hợp lỗ thật. Tuy nhiên, nhiều trường hợp thực tế không lỗ mà đó là chiêu thức của môi giới rao bán cắt lỗ nhằm câu khách lấy danh sách (database) khách hàng.
Nhiều môi giới nhà đất đã cố tình mật mờ trong việc đưa ra giá căn hộ để thu hút người mua nhà như bàn giao thô, rao giá chưa thuế, chưa phí bảo trì 2%... làm hạ thấp mức giá. Thêm nữa, dân môi giới còn đưa vào những lời quảng cáo rát hấp dẫn như “bán suất ngoại giao, giá gốc”. Hiện tượng tiền chênh từ 1 năm trở lại đây đã xuất hiện tại hàng loạt dự án căn hộ khiến khách hàng không biết được đâu là giá trị thực của căn hộ. Ngoài việc mập mờ về giá bán, không ít môi giới đã thay cả chủ đầu tư để đưa ra mức giá căn hộ chung cư.
Doanh nghiệp bất động sản dùng tuyệt chiêu tăng giá chống ế
Giờ đây, mua căn hộ tặng kèm thiết bị nội thất cao cấp, khuyến mãi, trúng thưởng tủ lạnh, xe máy, ti vi... đã trở nên lạc hậu. Khi thị trường bất động sản đang chuyển hướng, số lượng giao dịch thành công tăng đều, các chủ đầu tư dự án bất động sản liên tục thay đổi chiến thuật, tư duy nhằm đưa ra những chiêu thức lôi kéo người mua hiệu quả nhất.
Thời gian vừa qua, thị trường chứng kiến hàng loạt các chiêu câu khách mới của doanh nghiệp bất động sản. Đơn cử như giao nhà trước, nhận tiền sau; cho người mua sống thử hay chủ đầu tư cam kết sẽ thuê lại căn hộ đã bán với mức giá ưu đãi (hấp dẫn hơn việc gửi tiền tiết kiệm)...
Hiện tại, thị trường cũng đang chứng kiến thêm một chiêu thức lạ của những doanh nghiệp bất động sản tại Hà Nội, đó là tăng giá cao dần trong những đợt mở bán dự án căn hộ. Khi nguồn cung khan hiếm thì mới có chuyện tăng giá nhưng trên thị trường bất động sản hiện tại lại đang rơi vào nghịch lý nguồn cung dồi dào nhưng giá bán vẫn cứ tăng.
Đối với chiêu thức tăng giá trên, lần mở bán thứ nhất bao giờ cũng là lần mở bán “rắc thính” nhằm thu hút khách hàng bằng mức giá khá hấp dẫn và số lượng căn hộ ít ỏi. Những lần mở bán tiếp theo sẽ có mức giá tăng dần so với các lần mở bán trước khiến khách hàng đang có dự định mua nhà sẽ thấy sốt ruột và cho rằng dự án rất thu hút người mua nên mới tăng giá bán.
Một số chuyên gia đánh giá, trong bối cảnh khó khăn, việc vận động, xoay sở và nghĩ ra những chiêu thức nhằm thu hút khách hàng thể hiện sự năng động của nhiều doanh nghiệp bất động sản. Tuy nhiên, chủ đầu tư trước tiên cần phải chứng tỏ năng lực doanh nghiệp bằng chất lượng và tiến độ dự án. Chủ đầu tư cần phải dựa vào thực lực và khả năng của chính mình chứ không phải làm cho có, cho hay nhưng không đúng với thực tế, nhiều khi điều này còn phản tác dụng.
Theo Tổng giám đốc CBRE Việt Nam Marc Towsend, thị trường hiện đang biến đổi, chất lượng cũng thiết kế của các kênh quảng cáo tiếp thị đóng vai trò quan trọng đối với thành công của một dự án. Đã tới lúc cần cải tiến những chiến lược marketing và bán hàng nhằm có được cách tiếp cận phù hơp, gần gũi và ấn tượng hơn với từng khách hàng, đồng thời cũng tiết kiệm chi phí và thời gian. Lúc này cần lên các kế hoạch cho các hoạt động tiếp thị, truyền thông mới và hiệu quả hơn |
buildtech.com.vn