Vị trí nội thành thành phố
Biệt thự, nhà phố cao cấp không phải là sản phẩm lạ trong thị trường địa ốc, nhưng vài năm gần đây trở nên khá hiếm. Tình trạng thiếu hụt quỹ đất đã khiến nhiều chủ đầu tư chuyển hướng vào căn hộ, phân khúc dễ đầu tư, có nhu cầu lớn hơn, đa dạng và phù hợp với túi tiền của người dân hơn.
Tuy nhiên, không vì thế mà thị trường bất động sản mất đi những dự án nhà đất cao cấp hấp dẫn. Nếu như các doanh nghiệp khác đua nhau đầu tư dự án căn hộ cao cấp ở mọi nơi, Cityland – một trong những chủ đầu tư nổi bật năm 2014 - lại theo đuổi việc phát triển các dự án biệt thự nhà phố cao cấp nằm ở những vị trí đắc địa.
Ông Võ Hữu Khoa, Phó Tổng Giám đốc Kinh doanh Công ty TNHH Đầu tư Địa ốc Thành Phố Cityland cho biết: “Biệt thự, nhà phố cao cấp thu hút được khách hàng trước hết phải có vị trí tốt, hoặc nằm trong khu đô thị mới nổi, hoặc ở khu vực sầm uất, đông dân cư và không cách xa trung tâm thành phố. Kế đến là chất lượng sống trong một môi trường hoàn hảo. Đây là những lý do hàng đầu để khách hàng đánh giá cao các dự án tại Gò Vấp của Cityland”.
Bà Trần Thị Tuyết– chủ nhân căn biệt thự tại dự án Cityland Garden Hills (168 Phan Văn Trị, Phường 05, Quận Gò Vấp) – vui vẻ chia sẻ: “Lúc đầu gia đình tôi cũng đã tìm hiểu một số dự án nhưng chưa ưng ý lắm. Sau đi ngang qua dự án này chúng tôi thấy rất ngạc nhiên. Ở trung tâm Gò Vấp mà cũng có dự án biệt thự lớn đẹp thế này thì thích quá, tìm hiểu dự án thì thấy không những nhà đẹp, khu dân cư an ninh, có trường học, mà còn có cả trung tâm thương mại quốc tế của Emart, nên chúng tôi quyết định mua luôn trong ngày. Nhiều người quen của tôi hay đùa là sống ở biệt thự mà lại ngay giữa trung tâm thành phố thì nhất rồi”.
Môi trường sống xanh và hiện đại
Không dừng lại ở chất lượng xây dựng hay thiết kế kiến trúc đẹp, khách hàng hiện nay ngày càng yêu cầu nhiều hơn về chất lượng sống của các dự án bất động sản cao cấp. Ngoài vị trí, họ đặc biệt chú ý đến môi trường sống bên trong và ngoài dự án. Nếu đáp ứng được những tiêu chí về địa lý, không gian sống, môi trường sống, mảng xanh xung quanh, tiện ích nội khu, cộng đồng dân cư tương đồng…, dự án đó sẽ hút khách ngay lập tức chỉ trong thời gian ngắn tung ra thị trường, như trường hợp của dự án Cityland Center Hills – một dự án nhà phố thương mại ngay tại ngã 6 Gò Vấp (02 Nguyễn Oanh, P.07, Q. Gò Vấp) của chủ đầu tư Cityland.
Cityland Center Hills là dự án tạo nên cú “đột phá” bất ngờ trong thị trường nửa cuối năm 2014 với tỉ lệ giao dịch thành công lên đến 80% dù chỉ mới mở bán được hơn 6 tháng. Dự án này hút khách nhờ những giá trị thực mang đến cho khách hàng: vị trí trung tâm quận Gò Vấp, tiện ích trong và ngoài dự án tốt, trung tâm thương mại Lotte Mart đáp ứng nhu cầu sinh hoạt cao của cư dân, kiến trúc Châu Âu đồng bộ đầy sang trọng, không gian sống trong lành nhờ mảng xanh hài hòa và liền kề công viên Gia Định (cách khoảng 200m), tiềm năng kinh tế cao nhờ khu vực dân cư sầm uất…
Như vậy, không phải cứ đắt tiền là cao cấp, phân khúc biệt thự, nhà phố cao cấp muốn hút khách phải có lợi thế cạnh tranh tốt về vị trí địa lý tại nội thành, sở hữu đầy đủ tiện ích cao cấp, hạ tầng cao cấp, môi trường sống cao cấp, an ninh an toàn, thiết kế kiến trúc đẹp, tiềm năng kinh tế rộng mở.
Buildtech.com.vn