Theo thông tin ông Huy đưa ra trong cuộc họp, hiện nay Bộ GTVT đang thực hiện chỉ đạo tổng cộng 50 dự án BOT. Tổng mức đầu tư dự kiến của các dự án vào khoảng 160.000 tỷ đồng, riêng trong quý II/2015 sẽ triển khai khởi công 8 dự án, với tổng mức đầu tư khoảng 22.000 tỷ đồng. Cụ thể, lĩnh vực đường bộ có tổng cộng 37 dự án, hàng không có 6 dự án, đường thủy nội địa có 3 dự án, đường sắt có 3 dự án và hàng hải có duy nhất 1 dự án.
Bộ GTVT cũng cho biết, hiện Bộ này đang trình báo cáo Thủ tướng Chính phủ xin chủ trương triển khai sớm dự án đầu tư xây dựng Dầu Giây – Phan Thiết. Tại cuộc họp, ông Nguyễn Ngọc Đông- Thứ trưởng Bộ GTVT đề xuất nên bổ sung đoạn nối Phan Thiết – Nha Trang; giảm quy mô và phân làm hai đoạn tại dự án Biên Hòa – Vũng Tàu, trong đó, đoạn Biên Hòa – Phú Mỹ được đề nghị triển khai ngay theo hình thức BOT.
Riêng khu vực phía Nam, tính đến nay, Bộ GTVT vẫn đang triển khai 11 dự án BOT. Theo đánh giá của Thứ trưởng Nguyễn Văn Thể, các dự án này hiện vẫn đang được kiểm soát và rõ ràng đây là kênh huy động vốn rất tốt. Thời gian sắp tới, việc nghiên cứu 15 dự án tại khu vực này sẽ tiếp tục thực hiện, trong số này, 10 dự án khả thi có thể được khởi công ngay trong năm 2015.
Tham gia cuộc họp, ông Đinh La Thăng, Bộ trưởng GTVT cũng yêu cầu các đơn vị tiến hành rà soát, bổ sung thêm các dự án, sau đó hoàn thiện thành báo cáo tổng thể về các dự án BOT, trong đó có bổ sung thêm những dự án là các đoạn đường cao tốc cần thiết, chẳng hạn như đoạn Phan Thiết - Nha Trang hay đoạn Nội Bài - Lào Cai nối với Sa Pa…
Bộ trưởng Thăng cũng đề nghị các vị lãnh đạo của Bộ phải quyết liệt hơn nữa trong việc chỉ đạo, từ khâu chuẩn bị đến bước triển khai tại các dự án đầu tư. Theo ông Thăng, đánh giá việc thực hiện các dự án BOT của người đứng đầu ngành GTVT là "việc sống còn của ngành".
Buildtech.com,vn